Trang chủ - Tin tức

CRM - Thấu hiểu khách hàng

Phần mềm CRM được các nhà nghiên cứu của Mỹ đưa ra từ những năm 1990, đến nay CRM đã dần trở thành một nền tảng, hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp với đủ mọi quy mô. Bởi để phát triển doanh nghiệp không có cách nào khác ngoài việc gia tăng lượng khách hàng mới, và biến khách hàng cũ trở nên thân thiết. Đó là lý do phần mềm CRM ngày càng được sử dụng rộng rãi và là công cụ hỗ trợ bộ phận Sales mang khách hàng về.

Kết quả hình ảnh cho phần mềm crm

Tăng doanh thu nhờ thấu hiểu khách hàng

Đối với bộ phận Sale cần biết:

  • Làm thế nào để quản lý thông tin khách hàng một cách chi tiết nhất?
  • Làm thế nào chăm sóc khách hàng tốt hơn?
  • Làm thế nào để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng của mình?
  • Làm thế nào tránh chăm sóc khách hàng chồng chéo, trùng lặp?

Chắc chắn bạn biết rất rõ rằng, trong kinh doanh, khách hàng được phân thành nhiều loại khác nhau: Một số khách hàng chưa có nhu cầu sử dụng sản phẩm/dịch vụ bên bạn. Một số khách hàng ít mua hoặc sử dụng các sản phẩm của bạn. Một số khác lại thường xuyên mua hàng, giúp bạn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm/dịch vụ và có ảnh hưởng rất quan trọng đến thị trường của doanh nghiệp bạn. Vì vậy bạn cần có chế độ chăm sóc khách hàng phù hợp. Phần mềm CRM  giúp bạn nắm được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, khoa học, tập trung nhất như: thông tin liên hệ, thời gian mua hàng, giá trị đơn hàng, thói quen mua hàng, lịch sử giao dịch, dịch vụ bảo hành,  phân loại nhóm khách hàng chi tiết theo từng trường dữ liệu.….Mọi thông tin khách hàng bạn cần sẽ được hiển thị đầy đủ và chi tiết nhất thông qua một click chuột khi ứng dụng phần mềm CRM.  Sẽ không còn thời quản lý thông tin thủ công bằng việc ghi chép trong sổ sách hay bằng các file excel.

Phần mềm CRM giúp đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng

Hình ảnh có liên quan

Việc chăm sóc khách hàng được các nhân viên Telesale và người quản lý thực hiện hằng ngày, thế nhưng họ có biết chính xác mình đang quản lý tất cả bao nhiêu khách hàng? Lịch sử chăm sóc, trao đổi những thông tin gì với khách hàng? từng cung cấp những sản phẩm gì cho khách hàng? Chính vì điều này mà các doanh nghiệp cần xây dựng và tối ưu hệ thống chăm sóc khách hàng.

Việc ứng dụng phần mềm CRM sẽ giúp cho người quản lý Lập kế hoạch cho nhân viên và kiểm soát tiến độ hoàn thành. Chức năng “Lịch làm việc” cho phép nhân viên quản lý các việc cần làm và liên hệ với khách hàng. Giúp nhà quản lý biết rõ công việc từng buổi từng ngày nhân viên của mình đang thực hiện có thể giám sát tốt được các cuộc gọi của nhân viên chăm sóc khách hàng, theo đó mọi nhân viên có tương tác với khách hàng đều nên lưu lại nội dung chính của các tương tác này trong phần mềm CRM. Nhiều khách hàng giải trình vấn đề với các chuyên viên bán hàng hoặc với bộ phận dịch vụ khách hàng qua hệ thống điện thoại sẽ được lưu lại thông tin trên phần mềm. Phần mềm CRM giúp đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng để từ đó có thể cải thiện và phục vụ khách hàng tốt hơn. Bên cạnh đó CRM giúp đánh giá hiệu quả làm việc của nhân viên, những thông tin về doanh số bán hàng, năng suất làm việc… của một đội hay cụ thể một nhân viên kinh doanh được cập nhật theo thời gian thực.

Với rất nhiều tính năng hữu ích khi ứng dụng phần mềm CRM trong chăm sóc khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thương trường. 

Phần mềm CRM hợp nhất tất cả những thông tin bán hàng, Marketing và dịch vụ khách hàng vào cùng một cơ sở dữ liệu trung tâm. Bạn có thể sử dụng những thông tin này để quản lí, đo lường và theo dõi các hoạt động Marketing, bán hàng và dịch vụ khách hàng.

Phần mềm CRM nâng cao hiệu suất làm việc của nhân viên, tiết kiệm chi phí, thời gian trong việc quản lý. Đặc biệt các nhà quản trị có thể theo dõi hoạt động, phân quyền cho nhân viên của công ty qua phần mềm giúp các CEO sẽ có cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp mình. Lợi ích của phần mềm CRM đem lại cho doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh, sản xuất và quản lý là điều không thể bàn cãi. Không chỉ giải quyết bài toán lợi nhuận kinh doanh. CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu hình ảnh doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.

Nguồn ST

Quản lý trung tâm

Tin tức mới

Liên hệ

Công ty CP Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT
Người đại diện: Bà Đậu Thúy Hà
Chức vụ: Giám Đốc
Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0104361240 ngày cấp:07/01/2010, nơi cấp: Sở KHĐT Hà Nội
VP tại Hà Nội: Tòa nhà 791 Building, số 27-31, ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
VP tại HCM: Số 41-43, đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Email: [email protected]

Đăng kí dùng thử

Quý trung tâm đăng ký dùng thử phần mềm quản lý CenterOnline

FaceBook FanPage