Doanh nghiệp của bạn sẽ dần trở nên lạc hậu nếu không biết đến CRM
Khó khăn trong việc mở rộng quy mô công ty?
Chưa biết cách chi tiết hiệu quả công việc hay gặp rắc rối trong việc làm báo cáo và cá nhân hóa thông điệp của khách hàng ?
Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp 1 trong số những vấn đề trên thì chắc hẳn bạn chưa biết đến CRM.
1.CRM LÀ GÌ?
Khái niệm về thuật ngữ CRM ( CRM – Viết tắt của Customer Relationship Management (Quản lý mối quan hệ khách hàng) ) đã được các nhà nghiên cứu của Mỹ đưa ra từ những năm 1990, cùng với đó qua nhiều năm phát triển CRM đã dần trở thành một nền tảng, hệ thống quản lý, chăm sóc khách hàng vô cùng hữu ích cho các doanh nghiệp. Ở nước ngoài, CRM đã trở thành lối sống, văn hóa của doanh nghiệp và việc sử dụng các phần mềm CRM không còn gì xa lạ đối với họ. Nhưng tại Việt Nam với nhiều lý do khác nhau các doanh nghiệp chưa biết đến CRM và vẫn chưa nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM như một công cụ chính để quản lý khách hàng
.
2. LÍ DO KHIẾN DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG CRM
Hiện nay trong thời buổi kinh tế khó khăn, muốn phát triển công ty đều phải theo nguyên tắc: tuân theo thị trường và lấy khách hàng làm trung tâm. Khách hàng chính là nguồn gốc giúp doanh nghiệp phát triển. Các doanh nghiệp Việt cũng đã quan tâm đến điều này, khi hầu hết các doanh nghiệp đều có các bộ phận nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng trước và sau bán hàng.
Nhưng để có thể chăm sóc khách hàng tốt nhất, ngoài có một đội ngũ nhân viên giỏi, có chiến lược, định hướng tốt thì còn cần những công cụ hỗ trợ. Từ đó phần mềm CRM đã ra đời để đáp ứng những mong muốn của doanh nghiệp.
3. LỢI ÍCH KHI SỬ DỤNG CRM
1. Hoàn thiện các quy trình kinh doanh theo chiến lược định hướng khách hàng;
2. Xây dựng được cơ sở dữ liệu khách hàng với cấu trúc và hạng mục thông tin đầy đủ, đồng nhất dễ cập nhật và sử dụng;
3. Nâng cao hiệu quả xử lý thông tin khách hàng, giúp hiểu khách hàng hơn nên việc tiếp cận khách hàng tốt hơn;
4. Tăng cường việc cập nhật chia sẻ và trao đổi thông tin khách hàng giữa các bộ phận liên quan;
5. Có công cụ để đánh giá hiệu quả làm việc của các bộ phận kinh doanh trong công ty;
6. Giải quyết được mâu thuẫn giữa giá trị mang lại cho khách hàng và lợi nhuận của doanh nghiệp (vì hiểu khách hàng cần gì nên cung cấp đúng dịch vụ, sản phẩm cho KH)
7. Tăng lợi nhuận từ việc hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng, số lượng khách hàng tăng lên và doanh thu cũng tăng lên;
8. Giảm chi phí bán hàng, chi phí tiếp thị, chi phí quản lý
9. Góp phần xây dựng hình ảnh công ty trong mắt khách hàng
10. Trợ giúp ra quyết định bằng các phân tích, thống kê
4. LÀM THẾ NÀO ĐỂ ỨNG DỤNG CRM HIỆU QUẢ?
1. Cần lựa chọn những hệ thông CRM có chức năng cơ bản và phù hợp với với nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp cũng như phù hợp một cách tương đối cho các yêu cầu trong tương lai
2. Xác định rõ nhu cầu và mục tiêu của doanh nghiệp để có những điều chỉnh phù hợp trong thói quen và văn hóa kinh doanh của doanh nghiệp khi ứng dụng một hệ thống mới
3. Cần có kế hoạch đào tạo cho nhân viên, cán bộ trong suốt quá trình áp dụng hệ thống, giúp cho họ luôn được cập nhật và trở nên tự tin hơn khi sử dụng.
Một doanh nghiệp khi tiến lên con đường chuyên nghiệp thì chắc chắn không thể thiếu giải pháp về phần mềm CRM. Hy vọng bài viết trên đây sẽ đem lại cho bạn cái nhìn toàn diện hơn và biết cách ứng dụng CRM một cách hiệu quả
Tin tức mới
Công ty CP Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT
Người đại diện: Bà Đậu Thúy Hà
Chức vụ: Giám Đốc
Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0104361240 ngày cấp:07/01/2010, nơi cấp: Sở KHĐT Hà Nội
VP tại Hà Nội: Tòa nhà 791 Building, số 27-31, ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
VP tại HCM: Số 41-43, đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Email: [email protected]