Chiến lược marketing hiệu quả cho trung tâm ngoại ngữ, ngoại khóa
Bất kỳ lĩnh vực kinh doanh đầu tư nào cũng đều cần PR và marketing, trung tâm muốn tạo được dấu ấn, sự khác biệt và phát triển thì không ngừng marketing là hoạt động không thể thiếu, hơn nữa còn phải làm thật tốt. Quản lý trung tâm hiệu quả là chưa đủ, cần phải thực hiện tốt hoạt động pr, truyền thông để thu hút tuyển sinh cho trung tâm của mình nữa.
Vì nhiều lý do mà chủ trung tâm dù quản lý, đào tạo tốt mà thu hút tuyển sinh vẫn kém. Đội ngũ marketing chưa đáp ứng nhu cầu sẽ dễ dẫn tới việc trung tâm khó duy trì và mở rộng quy mô lên được.
Sau khi tìm hiểu kinh nghiệm thực chiến từ các Agency chuyên nghiệp thực hiện các chiến dịch trong ngành giáo dục, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn một số kinh nghiệm sau:
Chiến lược truyền thông hiệu quả - Chìa khóa marketing trung tâm
Trước khi triển khai kế hoạch hay hoạt động nào thì xây dựng chiến lược mới là bước đầu tiên quan trọng nhất cần thực hiện. Chiến lược rất đa dạng, muôn hình vạn tướng. Mỗi loại trung tâm thì sẽ cần có những chiến lược riêng, đặc thù cho mình. Do mỗi loại sẽ có những yếu tố ảnh hưởng riêng tới chiến lược và mục tiêu của trung tâm đó.
Vị trí địa lý cũng ảnh hưởng không nhỏ, trung tâm ở thành phố sẽ khác ở ngoại thành, ở tỉnh. Số lượng chi nhánh của trung tâm cũng sẽ tác động lớn đến quá trình xây dựng chiến lược.
Tùy thuộc vào quy mô, mục tiêu mà chủ trung tâm và ban quản lý trung tâm cần làm để hoạch định chiến lược chèo lái trung tâm đi đúng hướng.
Bạn cần xác định mục tiêu kinh doanh, càng cụ thể, chi tiết thì khả năng triển khai thành công càng cao.
Một trung tâm ngoại ngữ mở ra giữa Thành phố sẽ có chiến lược khác trung tâm ở ngoại ô, một trung tâm có 3-5 chi nhánh cần làm marketing khác với trung tâm nhỏ giáo viên tự mở tại nhà. Tùy vào quy mô và mục tiêu kinh doanh, người chủ trung tâm cần biết rõ các yếu tố ảnh hưởng để hoạch định chiến lược phù hợp sao cho đúng định hướng của mình nhất.
Lời khuyên trước tiên để có một chiến lược tốt, Chủ trung tâm hãy ấn định mục tiêu kinh doanh mình muốn đạt được. Mục tiêu kinh doanh càng cụ thể, càng chi tiết, càng khả thi thì khả năng thành công càng cao.
“Bắt đầu với mục tiêu đã xác định – Lập kế hoạch chi tiết và hành động mỗi ngày tới khi đạt được điều đó. Đó là bí quyết của thành công!”-apoleon Hill
Mời các trung tâm tham khảo Ví dụ đưa ra mục tiêu doanh thu như sau:
Một trung tâm ngoại ngữ A đặt ra mục tiêu doanh thu 250tr trong tháng này với số lượng 300 học viên, học phí TB 1 triệu đồng/khóa.
Trung tâm có thương hiệu bởi xung quanh là các trường THPT và THCS đều biết tới, do trước đó đã tổ chức chiến dịch truyền thông quà tặng hấp dẫn và sử dụng banner treo ngoài cổng trường.
Trung tâm cần thử nhiều cách để tìm ra cách đi mang lại hiệu quả nhất
Sau khi bạn đã rõ ràng được mục tiêu marketing của mình và có chiến lược rõ ràng thì cần xây dựng kế hoạch truyền thông cụ thể, tiếp cận khách hàng qua những kênh nào, nội dung truyền thông ra sao, tần suất cụ thể như thế nào... bằng cách nào sẽ mang lại hiệu quả cao nhất?
Việc lựa chọn kênh truyền thông sẽ phụ thuộc phần nhiều vào lĩnh vực hoạt động của trung tâm: ngoại ngữ, ngoại khóa, tin học, gia sư hay năng khiếu...
Gia tăng những hoạt động hiệu quả
Tại Thái Lan, mô hình trung tâm tiếng anh tương tác được áp dụng rất hiệu quả từ rất sớm. Vào năm 2007, các trung tâm đào tạo ngoại ngữ tại đây đã thêm vào các buổi học 10-15 phút nói chuyện bằng ngoại ngữ trực tiếp giữa Giáo viên và Học viên, Học viên và Học viên, Học viên và Người bản xứ,…
Các hoạt động này đem lại sự gắn kết và trải nghiệm khách hàng cực kỳ hiệu quả.
Hi vọng những chia sẻ trên đây hữu ích phần nào về việc phát triển truyền thông với các chủ trung tâm, nhà quản lý trung tâm.
Tin tức mới
Công ty CP Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT
Người đại diện: Bà Đậu Thúy Hà
Chức vụ: Giám Đốc
Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0104361240 ngày cấp:07/01/2010, nơi cấp: Sở KHĐT Hà Nội
VP tại Hà Nội: Tòa nhà 791 Building, số 27-31, ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
VP tại HCM: Số 41-43, đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Email: [email protected]