Chia sẻ bí quyết quản lý trung tâm hiệu quả
Bạn đang quản lý trung tâm ngoại ngữ, tin học, gia sư hay năng khiếu nghệ thuật? Bạn đang đau đầu vì quản lý mọi thứ không được như kỳ vọng của mình, dù đầu tư rất nhiều công sức thời gian quản lý nhưng chưa tối ưu được hiệu suất, ảnh hưởng đến các đầu việc khác của nhân sự. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân nằm ở đâu nhé!
Để quản lý trung tâm hiệu quả, nhà quản lý cần:
1. Đầu tư xây dựng các nhóm đội ngũ chất lượng:
- Đội ngũ giảng viên - trợ giảng chất lượng cao
Đội ngũ đào tạo quyết định chất lượng, uy tín của trung tâm, tạo nên danh tiếng của trung tâm. Phụ huynh và học viên lựa chọn trung tâm phần nhiều quyết định bởi nhóm đội ngũ này.
Ngoài ra, đội ngũ trợ giảng cũng đòi hỏi đáp ứng chất lượng cao, quản lý không nên lơ là coi nhẹ nhóm này, bởi chính đội ngũ này sẽ vô cùng quan trọng giúp hỗ trợ quá trình học tập của học viên, có thể giúp không khí lớp học, có những phương pháp khác nhau kết nối giảng viên và học viên…
Chất lượng buổi học được quyết định bởi hai nhóm nhân sự này, vì thế trung tâm cần đặc biệt lưu ý đến vấn đề này.
– Đội ngũ tư vấn và chăm sóc khách hàng nghiệp vụ tốt
Tư vấn học viên lựa chọn đúng khóa học phù hợp, hỗ trợ trong quá trình học và sau khóa học. Khách hàng sẽ cảm nhận được sự chu đáo, chuyên nghiệp từ thái độ tận tình, điều này sẽ giúp tăng trải nghiệm dịch vụ và để lại dấu ấn tốt cho trung tâm.
– Đội ngũ marketing
Phát triển tăng nhận diện thương hiệu và thu hút học viên đăng ký tại trung tâm. Nhân viên thuộc bộ phận marketing cần sáng tạo, nắm bắt xu hướng mới kịp thời, nghiên cứu hành vi người dùng để tạo nên những chiến dịch truyền thông hiệu quả, tương xứng với mức chi phí bỏ ra.
2. Quản lý và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp
Với kinh nghiệm quản lý trung tâm của các nhà quản lý, thì việc quản lý tốt là chưa đủ, cần phải xây dựng những chiến dịch truyền thông thu hút khách hàng và đẩy mạnh quá trình quản lý, chăm sóc khách hàng.
Hệ thống dữ liệu thông tin khách hàng cần phải được thiết lập đầy đủ, chi tiết rõ ràng, xác định nhu cầu học viên, hỗ trợ quá trình tư vấn chăm sóc học viên, phụ huynh nhiệt tình hiệu quả.
Các trung tâm cần phải coi trọng quá trình chăm sóc khách hàng, vì thời buổi cạnh tranh khốc liệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng mới là dịch vụ có tính quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp sống. Cần được thực hiện ngay cả khi khóa học đã kết thúc. Việc chăm sóc sau học cũng khiến khách hàng cảm nhận được sự khác biệt từ dịch vụ mà bạn cung cấp.
Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng là cách nuôi dưỡng phát triển thương hiệu lâu dài mạnh mẽ cho trung tâm.
Do vậy, đừng buông lỏng quy trình chăm sóc khách hàng nhé.
3. Xây dựng hệ thống phần mềm quản lý trung tâm, học viên, nhân sự chuyên nghiệp
Một hệ thống phần mềm quản lý tốt sẽ giúp tổ chức của bạn hoạt động năng suất, rõ ràng và hiệu quả cao hơn rõ rệt.
Đánh giá chất lượng học viên,
Xây dựng hệ thống quản lý nhân viên tốt cho phép doanh nghiệp có quy trình làm việc có tổ chức, rõ ràng và năng suất cao hơn. Nhân viên cần được đánh giá công việc và KPI phù hợp, trả lương xứng đáng và khiến tận tâm cống hiến cho công việc hơn.
4. Xây dựng kế hoạch truyền thông cho trung tâm
Để tăng độ nhận diện thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả thì truyền thông chính là biện pháp cần thiết mang lại kết quả nhanh chóng nhất.
Bạn có thể truyền thông bằng nhiều cách: Báo chí, truyền hình, quảng cáo GND, Adword, TVC... Tùy thuộc vào mục tiêu truyền thông và ngân sách của trung tâm để đưa ra
Bạn có thể truyền thông trên báo chí, truyền hình để khẳng định quy mô, chất lượng của trung tâm tiếng anh của bạn. Hoặc đẩy mạnh marketing online, tạo những chương trình giảm giá khóa học, tặng kèm bộ tài liệu tiếng anh hoặc khóa học online khi đăng ký học…
Xây dựng kế hoạch truyền thông ngay từ đầu giúp định hướng sự phát triển của doanh nghiệp bạn và tăng lợi nhuận trong lâu dài. Bên cạnh đó, việc sử dụng phần mềm quản lý trung tâm tiếng anh hay quản lý trung tâm gia sư, năng khiếu, tin học... cũng là một phương án hữu hiệu giúp tiết kiệm chi phí nhân lực, thời gian, tăng hiệu quả của hoạt động truyền thông.
Tin tức mới
Công ty CP Đào tạo Quản lý Trực tuyến OMT
Người đại diện: Bà Đậu Thúy Hà
Chức vụ: Giám Đốc
Số giấy chứng nhận ĐKKD: 0104361240 ngày cấp:07/01/2010, nơi cấp: Sở KHĐT Hà Nội
VP tại Hà Nội: Tòa nhà 791 Building, số 27-31, ngõ 59 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội
VP tại HCM: Số 41-43, đường D1, Khu dân cư Him Lam, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh
Email: centeronline@omt.vn